Roojai

4 อันดับน้ำหอมในรถสำหรับผู้ชาย พร้อมทริคเลือกยังไงไม่ทำร้ายแอร์

4 อันดับน้ำหอมรถยนต์สำหรับผู้ชาย | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากเพิ่มเสน่ห์ และเสริมบุคลิกให้กับตัวเอง ง่ายมาก เพียงแค่ซื้อน้ําหอมรถยนต์กลิ่นที่ชอบมาติดรถเอาไว้ ก็ช่วยให้รู้สึกสดชื่น แถมยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เช่น กลิ่นควันจากบุหรี่ กลิ่นเหงื่อ กลิ่นอับจากเบาะที่นั่ง ฯลฯ ได้อีกด้วย แต่จะต้องเลือกยังไง เลือกแบบไหนให้ติดทน หอมนาน น้ําหอมในรถควรใช้แบบไหน ตามรู้ใจไปเลือกซื้อกันได้เลย

น้ำหอมรถยนต์มีกี่แบบ?

ก่อนไปเลือกซื้อน้ำหอมในรถเสริมเสน่ห์ เพิ่มความสดชื่นระหว่างเดินทาง เรามาทำความรู้จักประเภทน้ำหอมปรับอากาศรถกันก่อนเลยดีกว่า ซึ่งบอกก่อนว่าปัจจุบันมีน้ำหอมปรับอากาศในรถให้เลือกหลายรูปแบบ แถมยังมีลักษณะการใช้งานแตกต่างกันออกไป ดังนี้

1. น้ำหอมติดรถแบบแขวน

น้ำหอมแบบแขวนถือเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เนื่องจากไม่กินพื้นที่ในการจัดวาง แถมยังให้ความหอมที่คงทน ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำ แบบเจล แบบก้อนแข็ง รวมไปถึงแบบแผ่นน้ำหอมที่อยู่บนกระดาษ มาพร้อมกับลวดลายที่สวยงาม

2. น้ำหอมติดรถแบบกระป๋อง

ตัวน้ำหอมของน้ำหอมปรับอากาศรถยนต์แบบกระป๋อง จะเป็นลักษณะเจลแบบแข็ง มีกลิ่นค่อนข้างรุนแรง ระเหยเร็ว ส่วนใหญ่มักบรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์ตามชื่อเรียกอย่างกระป๋อง หรือภาชนะที่เป็นพลาสติกขนาดใหญ่

หนุ่ม ๆ ส่วนใหญ่มักนำมาวางไว้ตามช่องที่วางขวดน้ำ หรือบริเวณคอนโซลกลาง กรณีที่อยากจะวางไว้บริเวณคอนโซลหน้า อาจไม่เหมาะเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากหาที่ยึดให้แน่น ๆ ก็อาจจะพอได้ รวมถึงควรวางในตำแหน่งที่ไม่รบกวนสายตาขณะขับขี่ด้วย

3. น้ำหอมติดรถแบบสเปรย์

น้ำหอมแบบสเปรย์ จะมาในรูปแบบน้ำหอมกระป๋องเหมือนกัน สามารถหยิบขึ้นมาใช้งานได้ตลอดเวลาตามต้องการ ลักษณะการใช้งานจะเป็นรูปแบบของการ “ฉีดพ่น” แน่นอนว่ากลิ่นไม่ค่อยคงทนสักเท่าไหร่นัก หากต้องการให้รถหอมตลอดเวลา จำเป็นต้องฉีดบ่อย ๆ

4. น้ำหอมติดรถแบบเสียบช่องแอร์

น้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์รูปแบบนี้ มีขนาดเล็ก กะทัดรัด และมีขาเสียบสำหรับเสียบ/หนีบที่บริเวณช่องแอร์ โดยลักษณะของน้ำหอมจะเป็นน้ำ ส่งกลิ่นหอมออกมาตลอดเวลา และส่งกลิ่นออกมาอย่างรวดเร็วตามการทำงานของระบบแอร์

ทั้งหมดนี้เป็นประเภทน้ำหอมปรับอากาศรถที่ได้รับความนิยมไม่ต่างกัน ชอบแบบไหน เลือกแบบนั้นได้อย่างอิสระ แต่จะต้องไม่ใช้กลิ่นที่หอมและฉุนจนเกินไป เพราะอาจรบกวนสมาธิระหว่างขับขี่รถได้ แถมจากที่จะส่งกลิ่นหอม ยังทำให้เวียนหัว อยากจะอาเจียนอยู่ตลอดเวลาก็เป็นได้ นอกจากการเลือกน้ำหอมติดรถยนต์ให้ตรงใจ ประกันรถที่ตอบโจทย์ก็จำเป็นเช่นกัน ที่รู้ใจมีประกันรถยนต์ลดสูงสุด 30%  ปรับแผนได้ตามใจ ไม่ต้องเสียเบี้ยเปล่าไปกับความคุ้มครองที่ไม่ต้องการ มีอู่และศูนย์ซ่อมทั่วไทยมากกว่า 1,600+ แห่ง ไปที่ไหนก็อุ่นใจมีรู้ใจคอยเคียงข้าง

วิธีเลือกน้ำหอมติดรถ | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

4 อันดับน้ำหอมรถยนต์สำหรับผู้ชาย

สำหรับคนที่อยากเลือกซื้อน้ำหอมมาติดรถ แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อแบรนด์ไหน กลิ่นอะไรดี รู้ใจลิสต์กลิ่นยอดนิยมมาให้ทำความรู้จักคร่าว ๆ เพื่อให้คุณนำไปประกอบการตัดสินใจ ดังนี้

1. น้ำหอมรถยนต์ Ambi Pur กลิ่นเมาเทนบรีซ

แบรนด์น้ำหอมกลิ่นนี้ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมาในรูปแบบน้ำหอมติดรถยนต์แบบเสียบช่องแอร์ นอกจากจะช่วยส่งกลิ่นหอม มอบความสดชื่นแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการดักจับแบคทีเรียในอากาศ รวมถึงฟอกอากาศภายในรถให้สะอาด สดชื่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

2. น้ำหอมรถยนต์ King’s Stella รุ่น Freshy Bear Gel

น้ำหอมในรถ King’s Stella รุ่น Freshy Bear Gel เป็นน้ำหอมแบบกระป๋อง กลิ่นสดชื่น หอมทนทาน แถมไม่มีสารเคมีที่รุนแรง แต่ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี เพียงแต่แกะฝาพลาสติกออก จากนั้นเปิดฝากระป๋องแล้วดึงห่วงย้อนกลับจนหลุด และปิดฝา-ติดตั้งบนคอนโซลรถด้วยกาวสองหน้า ก็ช่วยกำจัดกลิ่นได้ดีมาก ๆ เลยล่ะ

3. น้ำหอมรถยนต์ Chupa Chups กลิ่น Vanilla

น้ำหอมติดรถยนต์ Chupa Chups กลิ่น Vanilla ให้ความหอมแบบขนมหวาน ช่วยสร้างบรรยากาศให้ภายในรถหอมสดชื่น มาในรูปแบบน้ำหอมในรถแบบแขวน สามารถนำไปแขวนบริเวณส่วนไหนของรถก็ได้ ไม่ทำให้ระบบแอร์อุดตันอีกด้วย

4. น้ำหอมรถยนต์ Wax One Refresh Bad Odor Killer

Wax One Refresh Bad Odor Killer เป็นน้ำหอมติดรถยนต์แบบสเปรย์ มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ที่มีการพัฒนาให้สามารถขจัดกลิ่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังผสานกับ Super Odor-X เข้มข้น และ Nano Silver ที่ช่วยขจัดกลิ่นได้อย่างอยู่หมัด ทำให้ภายในห้องโดยสารหอมสบาย ปลอดภัย แนะนำให้เช็ดทำความสะอาดรถด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ให้ทั่วก่อน แล้วค่อยฉีดสเปรย์จะดีกว่า

ทริคกำจัดกลิ่นจากรถไม่พึ่งน้ำหอมในรถ

นอกจากน้ำหอมรถยนต์แล้ว ยังมีวิธีอื่นที่ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถยนต์ได้อีกด้วย โดยหาจากของใกล้ตัว ทำง่ายด้วยตัวเอง ดังนี้

  1. ใช้ถ่านไม้ โดยเอาไปวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ของรถ 3-4 วัน ถ่านจะช่วยในการดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์
  2. ใช้ใบเตย กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของใบเตยจะช่วยดับกลิ่นได้โดยมัดเป็นก้อน ๆ ทุบเล็กน้อยแล้ววางไว้ในรถ
  3. ขับรถเปิดกระจก เพื่อใช้แรงลมจากภายนอกนำกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไปจากรถ
  4. ซักเบาะและพรมในรถ เพราะอาจเกิดจากความอับชื้นของเบาะและพรม การซักแล้วตากแดดจัดจะช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

เลือกน้ำหอมติดรถยังไง ไม่ทำร้ายแอร์?

“น้ำหอม” มีคุณสมบัติในการเพิ่มความสดชื่น เพิ่มความหอม และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ดังนั้นการเลือกซื้อน้ำหอมใส่รถที่ดี มีคุณภาพ นอกจากจะไม่ส่งกลิ่นฉุนแล้ว ยังต้องไม่ทำร้ายระบบแอร์อีกด้วย ซึ่งจะต้องเลือกน้ำหอมในรถยนต์ยังไง น้ําหอมในรถควรใช้แบบไหน รู้ใจมีทริคดี ๆ มาบอกต่อ

แบรนด์น้ำหอมในรถแนะนำ | ประกันรถยนต์ | รู้ใจ

1. มีคุณสมบัติขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ไม่ฉุนจนเกินไป

ก่อนอื่นแนะนำให้เลือกน้ำหอมใส่รถตามกลิ่นที่ชอบ และไม่ฉุนจนเกินไป เนื่องจากคุณจะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการขับรถ หากน้ำหอมที่เลือกซื้อมาเพื่อลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เสริมเสน่ห์/บุคลิก มีกลิ่นที่รุนแรง อาจทำให้เกิดอาการปวดหัว แถมยังทำให้บรรยากาศภายในรถชวนให้อึดอัด ชวนให้อยากหนีลงจากรถได้เลยทีเดียว

ซึ่งในปัจจุบันน้ำหอมในรถก็ทำออกมาหลายกลิ่น แถมยังเติมเสน่ห์และสร้างบรรยากาศได้แตกต่างกัน ดังนี้

  • กลิ่นซิตรัส เป็นกลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์ของพืชตระกูลส้ม หรือผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ให้ความรู้สึกสดชื่น สดใส เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ที่มีลักษณะนิสัยร่าเริง สบาย ๆ ไม่เคร่งเครียด แถมยังช่วยให้ร่างกายตื่นตัว กระปรี้กระเปร่าตลอดเวลา
  • กลิ่นอควาติก เป็นกลิ่นที่ให้ความเป็นธรรมชาติ เช่น กลิ่นโอโซน กลิ่นน้ำ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็ทำออกมาแตกต่างกัน ให้ความรู้สึกสดชื่น สะอาด ตอบโจทย์สำหรับหนุ่ม ๆ ที่บุคลิกร่าเริง แจ่มใส และสนุกสนาน
  • กลิ่นผลไม้ เป็นน้ำหอมที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นหลัก ให้ความรู้สึกสนุกสนานและสดชื่นไม่แพ้กัน ตอบโจทย์หนุ่ม ๆ ที่มีบุคลิกใจดี อ่อนหวาน อ่อนโยน และมีความโรแมนติกสูง แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชายสักเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะผลไม้ที่ให้ความอ่อนหวาน
  • กลิ่นสปอร์ต ถือเป็นกลิ่นที่ได้รับความนิยมในแวดวงหนุ่ม ๆ ที่ชอบออกกำลังกายมากที่สุด เนื่องจากให้ความรู้สึกสดชื่น มีเอเนอร์จี้ กระฉับกระเฉง 

ทั้ง 4 กลิ่นน้ำหอมในรถยนต์ที่เรานำมาบอกต่อเมื่อข้างต้น เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น หนุ่ม ๆ สามารถเลือกซื้อตามรสนิยมได้อย่างอิสระ ขอแค่เป็นกลิ่นที่ชอบ และไม่ฉุนจนเกินไปก็เพียงพอแล้วล่ะ

2. น้ำหอมที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์โดยเฉพาะ

ขึ้นชื่อว่าน้ำหอมใช่ว่าจะเอามาใช้บนรถยนต์ได้เสมอไป เพราะหากเลือกไม่ดี อาจทำให้ระบบแอร์ตันได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะน้ำหอมกลิ่นที่มีส่วนผสมของสารระเหย รวมถึงส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น พิมเสน การบูร นอกจากนี้ยังระเหยไปติดตามส่วนต่าง ๆ ของตัวรถ ยิ่งไปเจอกับสิ่งสกปรก เศษฝุ่นผงต่าง ๆ ภายในรถด้วยแล้วล่ะก็ ไม่ปลอดภัยต่อระบบแอร์อย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้คือทริคในการเลือกน้ำหอมรถยนต์ให้ตอบโจทย์ ซึ่งถ้าจะถามว่าควรเลือกซื้อน้ำหอมในรถกลิ่นไหน แบบใด ตัวคุณเองเท่านั้นที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด การเลือกน้ำหอมรถยนต์ให้เหมาะสม นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและเสริมบุคลิกให้กับหนุ่ม ๆ ได้แล้ว ยังช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับระบบแอร์ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าได้คิดนำน้ำหอมแบบปกติทั่วไป ที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรถยนต์โดยเฉพาะมาฉีดบนรถเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นอาจต้องมานั่งปวดหัวในภายหลังก็เป็นได้

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)

คำจำกัดความ

กลิ่นไม่พึงประสงค์ กลิ่นที่เป็นสิ่งรบกวน สร้างความรำคาญ หรือหากได้กลิ่นมาก ๆ นาน ๆ อาจก่อให้เกิดอาการต่าง ๆ เช่น ปวดศีรษะ เวียนหัว เช่น กลิ่นอับชื้น กลิ่นขยะ
ระเหย กระบวนการเปลี่ยนสถานะของสาร จากของเหลวเป็นแก๊ส