Roojai

ส่อง 7 ทะเลที่สวยที่สุดในไทย สถานที่ท่องเที่ยวไทยรางวัลระดับโลก

7 ทะเลไทยที่สวยที่สุด การันตีรางวัลระดับโลก | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีทะเลสวย น้ำใส หาดทรายขาว ชื่อดังมากมาย และแต่ละแห่งก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และแน่นอนว่าสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่มีรางวัลการันตีระดับโลกมากมาย วันนี้รู้ใจจะพาไปรู้จัก 7 ทะเลที่สวยที่สุดในไทย ที่มีรางวัลการันตีและเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ และสำหรับใครที่อยากเที่ยวทะเลในวันหยุดยาว ท่ามกลางอากาศประเทศไทยที่ร้อนแทบทั้งปี ไปทำกิจกรรมดำน้ำ พายเรือ และกิจกรรมอื่น ๆ ยิ่งพลาดไม่ได้

  1. เกาะกระดาน จังหวัดตรัง
  2. หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่
  3. หาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต
  4. แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา
  5. อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  6. เกาะพีพี จังหวัดกระบี่
  7. เกาะลันตา จังหวัดกระบี่
เที่ยวทะเลที่เกาะกระดาน จังหวัดตรัง | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

1. เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

เกาะกระดาน เป็นหนึ่งในเกาะที่สวยงามที่สุดของทะเลตรัง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 1 ปี 2023 ด้วยความงดงามของชายหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส และปะการังที่สวยงาม ที่นี่จึงเป็นสวรรค์สำหรับคนรักธรรมชาติ พักผ่อนริมทะเล และคนชอบดำน้ำ การเดินทางไปเกาะกระดาน สามารถเดินทางโดยเรือจากท่าเรือควนตุ้งกู อำเภอกันตัง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

เกาะกระดานมีชายหาดหลายแห่ง และยังสามารถทำกิจกรรมได้มากมาย ทั้งดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค เดินป่าสำรวจเกาะ และการท่องเที่ยวชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบและสวยงาม เกาะกระดานคือคำตอบ

แหล่งท่องเที่ยว หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

2. หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่

หาดไร่เลย์ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่หลงใหลธรรมชาติและทะเลอันดามัน ตั้งอยู่ในจังหวัดกระบี่ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 9 ปี 2023 โดดเด่นด้วยหน้าผาหินปูนสูงชันที่ทอดยาวขนานกับชายหาด ทำให้เป็นสวรรค์ของนักปีนเขาจากทั่วโลก นอกจากนี้ หาดไร่เลย์ยังมีชายหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส และบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้ง การท่องเที่ยวอย่างปีนหน้าผา พายเรือคายัค ดำน้ำดูปะการัง และชมพระอาทิตย์ตกดิน โดยการเดินทางไปหาดไร่เลย์ สามารถเดินทางโดยเรือจากท่าเรืออ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที

ทะเลภูเก็ต หาดฟรีด้อม | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

3. หาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต

หาดฟรีด้อม ทะเลภูเก็ตที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 18 หรือที่รู้จักกันในชื่อหาดไม้ง้าว เป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบที่สุดในภูเก็ต มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีมรกตและทิวทัศน์ของภูเขาที่โอบล้อม ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อน กิจกรรมที่น่าสนใจคือ เล่นน้ำและดำน้ำตื่นดูปะการัง ถ่ายรูป เดินเล่น ยังสามารถนำของไปปิคนิคได้อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวไทย แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

4. แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา

แหลมหาดบนเกาะยาวใหญ่ในจังหวัดพังงาได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 21 ปี 2023 แหลมหาดได้รับการขนานนามว่าเป็น “มัลดีฟส์เมืองไทย” อีกแห่งหนึ่ง และยังเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมาก ๆ โดยมีลักษณะเป็นหาดทรายขาวที่ยื่นออกไปในทะเล ทำให้ดูเหมือนแหลม และเมื่อช่วงน้ำลงจะมีสันทรายยาวที่สามารถเดินเล่นได้ โดยกิจกรรมมีทั้งเดินเล่น ถ่ายรูป เล่นน้ำ และยังหากิจกรรมอื่น ๆ หรือกินข้าวที่ร้านอาหารริมทะเลบนเกาะยาวใหญ่ได้อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวไทยที่น่าไปมีหลากหลายที่ ไม่ว่าจะทะเลกรุงเทพ ทะเลใต้ หรือทะเลตะวันออก แต่อย่าลืมว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ การท่องเที่ยวยิ่งเสี่ยงอุบัติเหตุต่าง ๆ เช่น ลื่นล้ม แมลงสัตว์กัดต่อย เปลือกหอยบาด การเตรียมประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้พร้อมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ในการช่วยเซฟค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่รู้ใจเบี้ยเริ่มต้นเพียง 61 บาทต่อปี ปรับแผนได้ตามใจ เพิ่มความคุ้มครองการแข่งกีฬาอันตรายได้ คุ้มครองทั่วไทยทุกเวลา

เที่ยวทะเลที่อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

5. อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

อ่าวโตนด บนเกาะเต่าในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 44 ปี 2023 เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสุดฮิตของนักท่องเที่ยวที่หลงใหลของธรรมชาติและทะเล โดยเฉพาะนักดำน้ำ เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการังและสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด ทั้งยังมีความสงบและเป็นส่วนตัวอยู่มาก เหมาะกับคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายในเมือง มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งดำน้ำตื้นและลึก ดูปะการังและสัตว์ทะเล พายเรือคายัค เดินป่า และถ่ายรูปพักผ่อนหย่อนใจริมหาด

แหล่งท่องเที่ยว เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

6. เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

เกาะพีพี แม้ไม่ได้ติดอันดับชายหาดที่สวยที่สุดในโลก แต่ก็มีรางวัลการันตีมากมาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของโลก และยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้รับรางวัล Travelers’ Choice 2008 Award Winner จากการโหวตของนักท่องเที่ยวทั่วโลกผ่านเว็บไซต์แนะนำการท่องเที่ยวชั้นนำ (tripadvisor.com)

โดยเกาะพีพีตั้งอยู่ในทะเลอันดามันของไทย ที่นี่มีน้ำทะเลใสราวคริสตัล หาดทรายขาว เกาะน้อยใหญ่มากมายให้สำรวจ และอ่าวมาหยา (Maya Bay) แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง “The Beach” ก็อยู่ในเกาะพีพี ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาตามรอยหนังและชื่นชมความงามอยู่เรื่อย ๆ และยังมีถ้ำไวกิ้งซึ่งมีภาพวาดโบราณบนผนังให้เราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้อีก นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมบนเกาะพีพีที่น่าสนใจ ทั้งการดำน้ำตื้นและลึก พายเรือคายัค ปีนหน้าผา ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก หรือดินเนอร์ที่ร้านอาหารริมทะเลได้อีกด้วย

เที่ยวทะเลเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ | ประกันอุบัติเหตุ | รู้ใจ

7. เกาะลันตา จังหวัดกระบี่

เกาะลันตาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่ได้รับการค้นหามากที่สุดอันดับ 1 ของโลกติดต่อกันนานกว่า 5 ปี แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะลันตามีหาดพระแอะ สะพานสิริลันตา อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ชุมชนเมืองเก่าลันตาซึ่งเป็นชุมชนบ้านไม้โบราณและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ และยังสามารถดำน้ำ เดินเล่น เดินป่าศึกษาธรรมชาติ พายเรือคายัคได้อีกด้วย

แพ็คกระเป๋าเตรียมของไปชิลล์ริมทะเล ลุคสวยครบจบในทริปเดียว!

เตรียมตัวไปเที่ยวทะเลท่ามกลางอุณหภูมิประเทศไทยที่สูงแทบทั้งปี ลองทำตามเช็คลิสต์ 7 สิ่งที่ควรเตรียมไปให้ครบ เพื่อลุคสวยปังตลอดทริป! วันนี้เรามีไอเท็มจำเป็นต้องพกติดตัวไปทะเลมาฝากกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดูแลผิว การแต่งตัว และอุปกรณ์จำเป็นต่างๆ มาดูกันเลย

  1. ชุดว่ายน้ำที่เลือกให้เข้ากับตัวเอง
  2. แว่นกันแดด ป้องกันสายตาจากแสงแดด
  3. พาวเวอร์แบงค์ ชาร์จแบตไม่ให้หมด
  4. ครีมกันแดด ปกป้องผิวจากแสงแดดแรง
  5. เสื้อกัน UV ปกป้องผิวจากแสงแดด
  6. ผ้าเช็ดตัวหรือเสื้อคลุม ปกป้องผิวจากแดด
  7. รองเท้าแตะ เข้ากับลุคชิลล์ๆ ริมทะเล
  8. ยากันยุง กันยุงกัดตอนกลางคืน

สำหรับใครที่ไม่มีเวลาเดินทางไกลหรือมีงบจำกัด อาจไม่สะดวกเพราะส่วนใหญ่ทะเลทั้ง 7 แห่งที่ลิสต์มาจะอยู่ในภาคใต้ ที่ต้องนั่งรถ เครื่องบิน หรือเรือต่อไปอีก ทำให้อาจมีใครหลายคนที่ไม่สะดวก แต่ก็สามารถเที่ยวทะเลได้ เพราะทะเลใกล้กรุงเทพที่สวยงาม น้ำใส หาดขาวก็มี เช่น ทะเลระยอง จันทบุรี ชลบุรี บางแสน ก็สวยไม่แพ้ใคร มีร้านอาหารริมทะเลมากมาย แถมคนงบน้อยก็สามารถไป-กลับ ไม่ต้องเสียค่าที่พักได้ด้วย หรือเที่ยวทะเลกรุงเทพอย่างบางขุนเทียนก็ประหยัดงบได้อีก

ทะเลและสถานที่ท่องเที่ยวไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ไม่เพียงแค่ความงดงามของธรรมชาติ แต่ยังมีหลากหลายของกิจกรรมที่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำ การปีนผา หรือการพักผ่อนบนหาดทรายที่เงียบสงบ ทะเลไทยจึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกไม่ควรพลาด

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)

คำจำกัดความ

ดำน้ำตื้น คือการว่ายน้ำบนผิวน้ำพร้อมกับใช้ “สนอร์เกิล” ซึ่งก็คืออุปกรณ์ช่วยหายใจ และสวมหน้ากากดำน้ำเพื่อมองเห็นมะการังและสัตว์ทะเลใต้น้ำได้อย่างชัดเจน สำหรับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถดำน้ำตื้นได้ เพราะต้องมีการใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย
ดำน้ำลึก คือ การดำน้ำที่ต้องนำถังอากาศ พร้อมอุปกรณ์ช่วยหายใจใต้น้ำที่เรียกว่า “Scuba” ซึ่งย่อมาจาก “Self Contained Underwater Breathing Apparatus” ลงไปใต้น้ำ และยังมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ทำให้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระและอยู่ใต้น้ำได้นานกว่าการดำน้ำแบบอื่น ๆ