Roojai

ปักหมุดที่จอดรถบรรทัดทอง จุฬา สามย่าน 2024 พร้อมค่าที่จอดรถ

ที่จอดรถบรรทัดทอง 2024 พร้อมค่าที่จอดรถ | ประกันออนไลน์ | รู้ใจ

“บรรทัดทอง” แหล่งรวม Street Food เจ้าดัง ใกล้จุฬาฯ สามย่าน มีคนเดินทางไปลิ้มลองอาหารอร่อยระดับตำนาน ระดับมิชลินไกด์ หรือความอร่อยตามกระแสมากมาย จนปัจจุบันที่จอดรถบรรทัดทองหายากสุด ๆ บอกเลยว่าวนหาที่จอดรถเป็นชั่วโมง แม้จะเขยิบออกไปหาที่จอดรถสามย่านก็ยากเอาเรื่อง!

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศถนนบรรทัดทอง ถนนที่เคยเงียบเหงายามค่ำคืน ที่กลับมาคึกคักด้วยนักชิมมากมาย รู้ใจลิสต์ที่จอดรถย่านนี้ พร้อมค่าที่จอดมาให้วางแผนก่อนเดินทางคร่าว ๆ แล้ว จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย!

ทำไมที่จอดรถบรรทัดทองถึงหายาก?

เดิมที “ถนนบรรทัดทอง” รายล้อมไปด้วยร้านซ่อมรถและร้านขายอะไหล่รถยนต์ จนใคร ๆ ต่างเรียกย่านนั้นจนติดปากว่า “ย่านเซียงกงปทุมวัน” แต่เมื่อเวลาผ่านไปบริเวณโดยรอบกลับไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลยสักนิด เห็นได้ชัดหลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มเบาบาง มีร้านอาหารเปิดใหม่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นโจ๊กสามย่าน, เจ๊โอว, หนึ่งนมนัว ฯลฯ

และด้วยความที่เป็น “ทำเลใจกลางเมือง” ย่านนี้ยังเป็นศูนย์รวมนิสิตและคนทำงาน ทำให้ย่านบรรทัดทองกลับมามีบรรยากาศคึกคัก จนกลายมาเป็นย่านท่องเที่ยวที่ที่จอดรถบรรทัดทองหายากไม่แพ้ไปกว่าสยามสแควร์เลยล่ะ

ที่จอดรถบรรทัดทอง จุฬา สามย่าน ค่าจอดเท่าไหร่?

สำหรับคนที่อยากขับรถส่วนตัวไปสัมผัสบรรยากาศแสนคึกคัก และอาหารรสชาติอร่อยถูกปาก รู้ใจลิสต์พิกัดที่จอดรถบรรทัดทอง จอดรถตรงไหนได้บ้าง พร้อมค่าบริการมาให้เรียบร้อยแล้ว ไปดูกันเลย!

I’m Park

I’m Park ที่จอดรถจุฬา ไลฟ์สไตล์มอลล์สีเขียว ภายใต้นิยาม “การใช้ชีวิตสมัยใหม่” สำหรับคนที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย และสัมผัสความผ่อนคลายจากธรรมชาติ ตั้งอยู่บนถนนจุฬาฯ ซอย 9 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากถนนบรรทัดทอง

สามารถนับรถไปจอดได้สบาย ๆ รองรับรถได้ประมาณ 280 คัน โดยมีอัตราค่าบริการดังนี้

  • กรณีไม่ประทับบัตร: ชั่วโมงที่ 1-4 ชั่วโมงละ 20 บาท และชั่วโมงที่ 5 เป็นต้นไป ชั่วโมงละ 50 บาท
  • กรณีประทับบัตร: 2 ชั่วโมงแรกไม่คิดค่าบริการ และชั่วโมงที่ 3 เป็นต้นไป ชั่วโมงละ 50 บาท

ที่จอดรถอุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

อีกหนึ่งที่จอดรถจุฬาที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คือ ที่จอดรถอุทยาน 100 ปีจุฬา แลนด์มาร์คพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง ภายใต้นโยบายการสร้างเมือง GREEN & CLEAN CITY นอกจากจะเดินทางไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ผ่อนคลาย หรือเดินออกกำลังกายรับลมเย็น ๆ แล้ว ยังสามารถนำรถไปจอดเพื่อเดินเที่ยวย่านบรรทัดทองได้อีกด้วย

ที่จอดรถอุทยาน 100 ปีจุฬา สามารถรองรับรถได้ประมาณ 200 คัน มีอัตราค่าบริการดังนี้

  • 15 นาทีแรก: ไม่คิดค่าบริการ
  • ชั่วโมงที่ 1-12: ชั่วโมงละ 20 บาท
  • ชั่วโมงที่ 13 เป็นต้นไป: คิดราคาเหมาจ่าย “รายวัน” 240 บาท
ที่จอดรถสามย่าน 2024 พร้อมค่าที่จอดรถ | ประกันออนไลน์ | รู้ใจ

สามย่าน มิตรทาวน์

แหล่งช้อปปิ้ง Co Working Space กลางแยกสามย่าน ถนนพระรามสี่ หากใครที่กำลังมองที่จอดรถสามย่าน เพื่อตระเวนกินของอร่อยย่านบรรทัดทอง ตามรอยมิชลิน ไกด์ สามย่าน มิตรทาวน์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยค่าจอดรถสามย่าน mitrtown 2566 มีการเก็บค่าบริการดังนี้

  • 2 ชั่วโมงแรก: จอดฟรี ไม่คิดค่าบริการ
  • ชั่วโมงที่ 3-4: ชั่วโมงละ 20 บาท
  • ชั่วโมงที่ 5: ชั่วโมงละ 50 บาท

ทั้งนี้สามย่าน มิตรทาวน์ยังมี “เงื่อนไขการจอดฟรี” อีกด้วย โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • จอดฟรี 4 ชั่วโมงแรก: เมื่อใช้จ่ายครบ 500 บาท
  • จอดฟรี 6 ชั่วโมงแรก: เมื่อใช้จ่ายครบ 800 บาท
  • จอดฟรี 8 ชั่วโมงแรก: เมื่อใช้จ่ายครบ 1,500 บาท

จามจุรีสแควร์

จามจุรีสแควร์ ศูนย์การค้าใจกลางเขตธุรกิจค้าขายของกรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งที่จอดรถจามจุรีสแควร์ ที่สายกินมักนำจอดไปจอดเพื่อท่องเที่ยวยามราตรีย่านบรรทัดทองเป็นประจำ โดยจามจุรีสแควร์ ค่าจอดรถ 2566 คือ ใน 2 ชั่วโมงแรกฟรี ชั่วโมงถัดไป ชั่วโมงละ 20 บาท

สยามพารากอน

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาบรรทัดทอง ที่จอดรถ “สยามพารากอน” แหล่งรวมความบันเทิงขนาดใหญ่ และยังเป็นจุดเช็กอินสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยมีอัตราค่าบริการดังนี้

  • 2 ชั่วโมงแรก: จอดฟรี ไม่คิดค่าบริการ
  • ชั่วโมงที่ 3 เป็นต้นไป: ชั่วโมงละ 30 บาท

ทั้งนี้ สยามพารากอนยังมี “เงื่อนไขการจอดฟรี” ด้วยเช่นกัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • จอดฟรี 3 ชั่วโมงแรก: เมื่อดูหนัง ชม Sea Life in Bangkoko หรือใช้บริการ Fitness First
  • จอดฟรี 4 ชั่วโมงแรก: เมื่อใช้จ่ายครบ 800 บาท
  • จอดฟรี 6 ชั่วโมงแรก: เมื่อใช้จ่ายครบ 3,000 บาท
  • จอดฟรี 8 ชั่วโมงแรก: เมื่อใช้จ่ายครบ 6,000 บาท

จะเห็นได้ว่าที่จอดรถบรรทัดทอง หรือสามย่าน ที่จอดรถในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลาย และที่เรานำมาบอกต่อเมื่อข้างต้น ก็เป็นแค่ “ส่วนหนึ่ง” เท่านั้น ซึ่งแต่ละที่ก็มีอัตราค่าบริการที่ต่างกันออกไป และบางที่ก็มีเงื่อนไขการจอดฟรีที่ไม่เหมือนกัน แนะนำให้เช็กรายละเอียดให้ดี

นอกจากการหาที่จอดรถจุฬาที่ใกล้บรรทัดทองมากที่สุด ค่าบริการไม่แพง อีกสิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญมาก ๆ คือ “ความปลอดภัย” เพราะต่อให้เป็นที่จอดรถจามจุรีสแควร์ หรือห้างดังอื่น ๆ รถยนต์ของคุณก็มีโอกาสได้รับความเสียหายได้เช่นกัน โดยเฉพาะการเฉี่ยวชนจากการจอดรถ คงจะดีไม่ใช่น้อยหากคุณมี ประกันรถยนต์ที่รู้ใจคอยดูแล เบี้ยราคาดีลดสูงสุด 30% คุ้มครองสูง แถมมีแอปฯ แจ้งเคลมแบบเรียลไทม์ ผ่อนได้สูงสุดถึง 10 งวด

เลือกที่จอดรถสามย่านยังไง ให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

อยากเดินเที่ยวแบบสนุก ๆ แบบไม่ต้องกังวล “มิจฉาชีพ” วันนี้รู้ใจมีทริคจอดรถแถวจุฬา สามย่าน บรรทัดทองให้ปลอดภัยมาบอกต่อ หลัก ๆ คือ “ไม่จอดรถในที่เปลี่ยวลับตาคน” ไม่ว่าค่าจอดรถจะถูกแค่ไหน หรือจอดรถใกล้บรรทัดทองเพียงใดก็ตาม เพราะการจอดในที่เปลี่ยวเป็นการเปิดช่องโหว่ให้มิจฉาชีพ

แนะนำให้จอดรถในที่ที่มีคนพลุกพล่าน หรือในบริเวณที่มีไฟส่องสว่าง และมีกล้องวงจรปิด หากจอดในห้างก็อย่างจอดมุมอับ หรือบริเวณที่กล้องวงจรปิดส่องไปไม่ถึง เพราะอาจทำให้ชีวิตและทรัพย์สินของคุณตกอยู่ในอันตรายได้

ชี้เป้า “สตรีทฟู้ดชื่อดัง” เหตุผลทำให้ที่จอดรถย่านบรรทัดทองหายาก!

อย่างที่บอกว่าบรรทัดทองกลับมาคึกคัก ครึกครื้นไปด้วยผู้คนในยามค่ำคืน ทำให้แถวสามย่านจอดรถยากสุด ๆ เป็นเพราะมีร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังมาเปิดมากมาย หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากตามไปสัมผัสรสชาติความอร่อย แต่ไม่รู้ว่าจะต้องไปที่ไหน ไม่ต้องคิดเยอะ หรือหาข้อมูลให้วุ่นวาย เพราะนอกจากที่รวบรวมมาให้แล้ว รู้ใจยังลิสต์ 3 ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังมาบอกต่ออีกด้วย จะมีร้านไหนน่าลองบ้างไปดูกันเลย!

ที่จอดรถจุฬา 2024 พร้อมค่าที่จอดรถ | ประกันออนไลน์ | รู้ใจ

ร้านเจ๊โอว

หนึ่งในร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Michelin Guide ประเภทบิบ กูร์มองต์ ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน (ปี 2019-2022) การันตีความอร่อยจากแถวคิวที่ยาว แน่นเอี๊ยดตลอดเวลา เมนูเด็ดที่หลายคนติดอกติดใจ คือ “มาม่าโอ้โห” เสิร์ฟในชามใบใหญ่ หนักเครื่อง ปรุงรสชาติด้วยเครื่องต้มยำแท้ ๆ ไม่เว้นแม้แต่บริษัทมาม่า ที่ขอเข้ามาถ่ายทำถึงที่ร้าน

อี้จาสุกี้หม่าล่า

ร้านหม่าล่าสายพาน ต้นตำรับจากเสฉวน ย่านบรรทัดทอง โดยรสชาติน้ำซุปของร้านนี้ ถูกนำมาปรับปรุงเพื่อให้ถูกปากชาวไทยมากที่สุด เพราะถ้าหากเป็นรสชาติต้นตำรับจริง ๆ จะให้รสชาติเผ็ด ชา และร้อนมากกว่านี้อีก 50% จุดเด่นของร้านนี้คือลูกค้าสามารถปรุงน้ำจิ้มได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากต้องการรสชาติต้นตำรับแท้ ๆ สามารถให้พนักงานปรุงให้ได้ มีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือ สูตรของทางร้านและสูตรเสฉวน

ร้านเจ๊วรรณ

น้ำเต้าหู้ร้านเจ๊วรรณ มีชื่อเสียงขนาดที่ “ลิซ่า BlackPink” ยังต้องเช็กอิน! จุดเด่นของร้านเจ๊วรรณ คือ ใช้ถั่วเหลืองซีก 100% ไม่ผสมนมผง ไม่ผสมถั่วลิสง และไม่แต่งกลิ่นใด ๆ แถมสูตรร้อนและสูตรเย็นก็ทำแตกต่างกัน คนที่ไม่ชอบถั่วอาจไม่ชอบน้ำเต้าหู้ร้านเจ๊วรรณ เพราะเข้มข้นมาก รสชาติไม่หวานเกินไป แต่ถ้าอยากดื่มแบบหวาน ๆ ทางร้านมีน้ำตาลทรายแดงวางบนโต๊ะคอยให้บริการเพิ่มเติม

บรรทัดทอง กลายเป็นแหล่งรวมวัยรุ่น เพราะอิทธิพลจากสื่อโซเชียลมีเดียจริงมั้ย?

เหตุผลที่ทำให้บรรทัดทองได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เป็นเพราะอิทธิพลจากสื่อโซเชียลมีเดียจริง เนื่องจากในปัจจุบันมีบล็อกเกอร์สายอาหาร รีวิวผ่าน TikTok และแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ซึ่งถือเป็นการสร้างกระแสการรับรู้ และความนิยมในกลุ่มผู้บริโภค ทำให้ย่านนี้กลายเป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลที่หนึ่งแห่ง ที่ควรตามไปเช็กอินสักครั้ง

นอกจากนี้ในมุมมอง “เศรษฐกิจมหภาค” อาหารริมฟุตบาท หรือร้านอาหารริมทาง ยังเป็นหนึ่งในสีสันทางวัฒนธรรม ที่ตอบโจทย์เศรษฐกิจชาติได้เป็นอย่างดี โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้ประมาณไว้ว่า “มูลค่าตลาดของธุรกิจอาหารริมทางในปี 2566 จะสูงถึง 4.25 แสนล้านบาท” กันเลยทีเดียว

​​เป็นยังไงกันบ้าง? พอจะเห็นภาพคร่าว ๆ แล้วใช่มั้ยล่ะ? ว่าทำไมที่จอดรถบรรทัดทองถึงหายากแบบสุด ๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนแวะเวียนตามหาที่จอดรถสามย่าน จุฬาและบริเวณใกล้เคียงแบบไม่ขาดสาย หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจ อยากจะไปเช็กอินย่านนี้สักครั้ง นอกจากจะต้องหาที่จอดรถไว้หลาย ๆ ที่แล้ว อย่าลืมเช็กประกันภัยรถยนต์ให้ดีด้วย เผื่อว่าเกิดเหตุไม่คาดฝัน จะได้มี “เพื่อนคู่ใจ” คอยดูแลตลอดการเดินทาง

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)

คำจำกัดความ

Street Food อาหารพร้อมรับประทาน หรือเครื่องดื่มที่จำหน่ายริมถนนหรือที่สาธารณะ มีทั้งที่เป็นซุ้มขายอาหาร รถเข็นอาหาร หรือรถบรรทุกอาหาร
มิชลินไกด์ การจัดอันดับร้านอาหารโดยการให้ดาว ตั้งแต่ 1-3 ดาว จากร้านอาหารที่นำเสนออาหารคุณภาพดีที่สุด โดยพิจารณาจากคุณภาพวัตถุดิบ เทคนิคการปรุงอาหาร รสชาติอาหาร ความคิดสร้างสรรค์ และความเสมอต้นเสมอปลาย
บิบ กูร์มองต์ รางวัลที่ทางมิชลินมอบให้ร้านอาหารที่อร่อย และราคาสมเหตุสมผล
บล็อกเกอร์สายอาหาร นักรีวิวอาหารที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก จากการอัปโหลดคอนเทนต์ที่น่าสนใจลงบนโลกออนไลน์ ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น Facebook Fanpage, YouTube, Website เป็นต้น