Roojai

9 วิธีธรรมชาติเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย ใครก็ทำได้ เริ่มต้นที่ตัวเอง

9 พฤติกรรมช่วยเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย l ประกันออนไลน์ l รู้ใจ

สำหรับเพศชาย สุขใดไหนจะเท่าการมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ฟิต และยังปึ๋งปั๋งได้ตามต้องการ แต่ด้วยสังคมในยุคปัจจุบัน อาหารการกินที่ต้องยอมรับว่ามีสารเคมีที่ใช้เร่งกระบวนการผลิต เร่งโตอยู่เยอะมากกว่าเมื่อเทียบกับสมัยก่อน และไหนจะมลภาวะ ประกอบกับไลฟ์สไตล์ที่ทำงานหนัก เครียดและยังออกไปปาร์ตี้ ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ไลฟ์สไตล์ และการกินแบบไม่เลือกนี้ “น้องชายไม่ชอบ” บทความนี้ รู้ใจรวบรวมประเภทอาหารที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย รวมไปถึงการปรับพฤติกรรมที่จะทำให้น้องชายกลับมาฟิต ปึ๋งปั๋ง

  1. หอยนางรม
  2. ผักโขม
  3. กระเทียม
  4. ปลาเเซลมอน
  5. พิสตาชิโอ
  6. อะโวคาโด
  7. สตรอเบอร์รี่
  8. เลิกบุหรี่ งดหรือลดแอลกอฮอล์
  9. ออกกำลังกายด้วย Weight Training

1. หอยนางรม

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่รู้ถึงสรรพคุณของหอยนางรมในการเพิ่มความปึ๋งปั๋งให้กับคุณผู้ชาย และหากมีคำถามที่ว่านกเขาไม่ขัน กินอะไรดี? คงคิดถึงหอยนางรมเป็นอันดับแรก ๆ เพราะในหอยนางรมมีแร่ธาตุอาหารสำคัญอย่างสังกะสี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (ฮอร์โมนเพศชาย) และยังช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มได้อีกด้วย

สำหรับการปรับพฤติกรรมการทานอาหารเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย ร่างกายของเพศชายต้องการสารอาหารจำพวกสังกะสีประมาณ 11 มก./วัน และให้เสริมด้วยแคลเซียมและแมกนีเซียม ระดับสังกะสีในร่างกายเพศชายที่ลดลงจะสัมพันธ์กับความสามารถของตัวสเปิร์มในการปฏิสนธิ

2. ผักโขม

ผักโขมเป็นแหล่งวิตามิน แร่ธาตุ โปรตีน รวมไปถึงไฟเบอร์ และแร่ธาตุที่ส่งผลต่อสมรรถภาพทางเพศคือ แมกนีเซียม โดยจะมีสรรพคุณในการช่วยขยายหลอดเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงที่ส่วนปลายอวัยวะได้ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้นานขึ้น และช่วยรักษาสมดุลให้กับฮอร์โมนเพศชาย หากคุณต้องการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ให้รับประทานอาหารที่มีแมกนีเซียมให้ได้ 420 มก./วัน

อาหารเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย l ประกันออนไลน์ l รู้ใจ

3. กระเทียม

นอกจากกระเทียมจะเป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณมากมายแล้ว ยังเป็นสมุนไพรบํารุงกําลังเพศชายอีกด้วย โดยกระเทียมช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศได้โดยตรง ในกระเทียมจะมีซิลิเนียม วิตามินบี 6 ที่ช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศให้มากขึ้น เสริมความแข็งแรงให้เชื้ออสุจิ ช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี ส่งผลให้อวัยวะเพศชายแข็งตัวนานขึ้น

4. ปลาเเซลมอน

โอเมก้า 3 ในแซลมอน สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบไหลเวียดเลือดในร่างกาย และยังมีส่วนช่วยเสริมสมรรถภาพชายให้ดีเยี่ยมมากขึ้นอีกด้วย

5. พิสตาชิโอ

ในพิสตาชิโอจะมีสังกะสีและโอเมก้า 3 อยู่สูง สารอาหารทั้งสองอย่างนี้ มีส่วนช่วยในการกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการตื่นตัว เป็นอาหารกระตุ้นอารมณ์เพศชายช่วยเพิ่มสมรรถภาพเพศชาย และทำให้ร่างกายสดชื่นอยู่เสมอ ถั่วเปลือกแข็งจะมีประโยชน์มากกับชายวัยสูงอายุ เพราะจะช่วยทำให้มีแรงมากขึ้น

รู้มั้ย? ปัญหานกเขาไม่ขันอาจเกิดจากโรคร้าย

นกเขาไม่ขันหรือภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ หรือการที่อวัยวะเพศไม่แข็ง เกิดขึ้นได้จากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งอายุ ภาพสังคมและเศรษฐกิจ การทานยา การสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า นอนไม่หลับ แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ คุณอาจมีโรคประจำตัวอยู่ เช่นเบาหวาน ความดันสูง และโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยโรคหัวใจจะมีความเสี่ยงนกเขาไม่ขันถึง 13.2%

โรคหัวใจที่เป็นสาเหตุที่นกเขาไม่ขัน อวัยวะเพศไม่แข็ง เป็นโรคร้ายแรงและเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ไม่ว่ากับใคร แต่เราสามารถลดความเสี่ยงทางสุขภาพได้ด้วยการดูแลตัวเอง ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ลดละเลิกพฤติกรรมที่ไม่ดี และออกกำลังกาย และยังสามารถลดความเสี่ยงทางการเงินด้วยประกันภัย ไม่ให้หมดเงินเก็บไปกับค่ารักษาพยาบาล ที่รู้ใจมีประกันโรคร้ายแรง เจอจ่ายจบ รับเงินก้อนสูงสุด 2 ล้านบาท ให้คุณอุ่นใจในวันที่เจ็บป่วยโรคร้ายแรง

6. อะโวคาโด

อะโวคาโดมีส่วนช่วยในเรื่องความอึดในเพศชาย ช่วยเพิ่มสมรรถภาพเพศชายด้วยวิธีธรรมชาติ บำรุงหัวใจ และยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น

ปรับพฤติกรรมช่วยเสริมสมรรถภาพชาย l ประกันออนไลน์ l รู้ใจ

7. สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการทำงานของหลอดเลือดและหัวใจ และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับสเปิร์ม และยังเป็นอาหารกระตุ้นอารมณ์เพศชายอีกด้วย

8. เลิกบุหรี่ งดหรือลดแอลกอฮอล์

พฤติกรรมการดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เกือบส่วนใหญ่เราอาจเห็นได้ในผู้ชายไทย นอกจากบุหรี่และแอลกอฮอล์จะส่งผลต่อปอด หัวใจ หลอดเลือดและอวัยวะภายในแล้ว มันยังส่งผลต่อฮอร์โมนเพศชายอีกด้วย อธิบายได้ดังนี้

  • นิโคตินในบุหรี่ – เป็นศัตรูตัวร้ายกับฮอร์โมนเพศชาย (เทสโทสเตอโรน) มันทำให้ฮอร์โมนเพศชายลดลง และยังทำให้เกิดการรวมตัวของกรดไขมันในเลือดเพิ่มขึ้นอีกด้วย จากผลของการรวมตัวของกรดไขมันเพิ่มขึ้นนี้ ทำให้มันไปอุดตันเส้นเลือดเล็ก ๆ ที่ไปเลี้ยงอวัยวะเพศชาย จะสังเกตได้ว่า ผู้ชายที่สูบบุหรี่จัด มักจะมีปัญหาเรื่องการเเข็งตัวของอวัยวะเพศ ในบางราย อวัยวะเพศไม่แข็งตัวเลยด้วย และยังมีสารพิษอีกหลายชนิดในบุหรี่ที่ส่งผลให้อสุจิลดลง
  • แอลกอฮอล์ – หากดื่มในปริมาณที่มากจนเกินไป แน่นอนว่าส่งผลต่อตับโดยตรง และยังส่งผลต่อการผลิตฮอร์โมนเพศชายอีกด้วย ทำให้บางรายที่ทั้งดื่มทั้งสูบและไม่ออกกำลังกาย เกิดภาวะเสื่อมสรรถภาพทางเพศก่อนวัย อสุจิลดลงและไม่แข็งแรง รวมไปถึงอาจก่อให้เกิดอาการผมร่วงด้วย

9. ออกกำลังกายด้วย Weight Training

การออกกำลังกายแทบจะเหมือนยาวิเศษที่ป้องกันทุกโรค การออกกำลังกายยังสามารถช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศชาย มีรายงานจากการศึกษาวิจัยในต่างประเทศ พบว่าผู้ชายในวัยปกติที่ออกกำลังกายเป็นประจำจะมีระดับฮอร์โมนเพศชายสูงขึ้น ส่วนผู้ชายที่ค่อนข้างมีอายุแล้ว การออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชาย และเพิ่มความฟิตปึ๋งปั๋งให้กับร่างกายได้

และยังมีรายงานการวิจัยในผู้ชายที่เป็นโรคอ้วนหรือมีน้ำหนักเกิน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ระดับฮอร์โมนเพศชายลดลง ชี้ให้เห็นว่า การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชายอีกด้วย ด้วยการออกกำลังกายแบบแรงต้าน เช่น ยกน้ำหนัก weight training ทุกรูปแบบ เป็นต้น

การตรวจระดับฮอร์โมนทั้งระบบในร่างกาย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเพศชาย เพราะจะช่วยชะลอการเสื่อมและเพิ่มสมรรถภาพเพศชายได้ อย่างไรก็ตามทั้ง 9 ข้อข้างต้นเป็นอาหารและพฤติกรรมที่เราสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อชะลอหรือเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ โดยควรทำอย่างพอดี และที่สำคัญคืออาจไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาสมรรถภาพทางเพศเสื่อม ประสบปัญหานกเขาไม่ขัน อวัยวะเพศไม่แข็ง หากใครมีปัญหานี้เราแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตุและวิธีแก้ไขอย่างถูกต้อง

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)

คำจำกัดความ

เทสโทสเตอโรน ฮอร์โมนที่ผลิตจากอัณฑะ ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ เป็นฮอร์โมนพบในเพศชายเท่านั้น
นกเขาไม่ขัน คือ การที่อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัวหรือแข็งตัวไม่นานพอที่จะมีเพศสัมพันธ์ หรือหลั่งน้ำอสุจิเร็วหรือช้าเกินไป