Roojai

ยางที่ผลิตในประเทศ VS ต่างประเทศ เลือกแบบไหนดี?

เลือกยางที่ผลิตในประเทศ VS ต่างประเทศ แบบไหนตอบโจทย์

ถามจริงๆครับคุณคิดว่ายางที่ผลิตประเทศไหนดีที่สุด ประเทศไหนไม่ดี ผมเชื่อว่าพวกคุณหาคำตอบไม่ได้แน่นอนครับ ปัจจุบันนี้หลายๆโรงงานผลิตยางเข้ามาตั้งถิ่นฐานในไทยเยอะมากขึ้นเรื่อยๆครับโดยเฉพาะแบรนด์ชั้นนำอย่างที่เราๆรู้จักก็จะมี Michelin Bridgestone Continental Goodyear Deestone ฯลฯ ซึ่งถามว่าเพราะว่าอะไรส่วนหนึ่งก็แน่นอนว่าเราเป็นศูนย์กลางในการ คมนาคม ฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ที่สำคัญอีกอย่างคือบ้านเรามีวัตถุดิบครับที่ต้นทุนราคาไม่สูงมากนั้นก็คือยางธรรมชาตินั้นเองครับ

เลือกจากคุณภาพยางและความทันสมัยของโรงงาน

ควบคุมคุณภาพและความทันสมัยของโรงงานผลิตยางรถยนต์ชั้นนำ

แล้วพอเรามีวัตถุดิบที่นำมาผลิตยางรถยนต์ที่เยอะแล้วเมื่อเปรียบเทียบกับที่ประเทศอื่นแน่นอนว่าคุณภาพยางนั้นก็ย่อมแตกต่างกัน แต่ เพื่อนๆครับ โรงงานชั้นนำพวกนี้ก่อนที่จะรับยางแผ่นเข้ามาจะมีการตรวจสอบคุณภาพของแผ่นยางอยู่แล้วว่าอยู่ในเกณฑ์ที่นำเอามาผลิตยางได้ไหมซึ่ง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ประเทศไหนก็ตามมีขั้นตอนแบบเดียวกันหมดทำให้คุณภาพของวัตถุดิบนั้นเข้ามาอยู่ในช่วงมาตรฐานที่ควรจะเป็นและผลิตสินค้าได้ออกมาเหมือนกันแน่นอนครับ อีกอย่างโรงงานยางในปัจจุบันยิ่งมีความทันสมัยเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ ทำให้ใช้เครื่องจักรตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางแล้วครับทำให้เพื่อนๆยิ่งมั่นใจได้ว่ายางที่เพื่อนๆใช้นั้นไม่ได้มีข้อแตกต่างการใช้งานแต่อย่างใดถึงแม้ว่าผลิตคนละประเทศครับ

คุณภาพยางรถยนต์ในไทย ตอบโจทย์สภาพอากาศแค่ไหน

คุณภาพยางรถยนต์ในไทย การปรับปรุงเหมาะสมกับสภาพถนน

สิ่งหนึ่งที่อยากผู้ถึงครับ ว่า ยางที่เอามาขายในบ้านเราจริงๆแล้วนั้นผู้ผลิตแบรนด์ชั้นนำได้มีการนำมาทดลองกับสภาพถนนในบ้านเราก่อนที่จะมาจำหน่ายอยู่แล้วครับ เพราะฉะนั้นยางที่เพื่อนๆใช้นั้นจะเป็นลายดอกยางที่เหมาะสมกับในบ้านเราครับ ซึ่งจะสามารถรองรับสภาพถนนในบ้านเราได้ดี มีอัตราการสึกที่อยู่ในมาตรฐานที่ควรจะเป็น สามารถรับอุณหภูมิของบ้านเราได้อย่างแน่นอนครับ

แล้วส่วนสุดท้ายที่อยากจะพูดถึงคือในปัจจุบันบ้านเรามีข้อกำหนด กฎหมาย คุ้มครองผู้บริโภค โดยเฉพาะของเรื่องยางรถยนต์นี้นั้น มีมอก. ควบคุมอยู่ครับโดยจะระบุมาตรฐานการใช้งานของยาง 3 หัวข้อหลักๆครับ เรื่องการประหยัดน้ำมัน ระยะเบรกบนถนนเปียก และ เรื่องมลพิษทางเสียงครับ อันนี้ยังไม่รวมถึงการตรวจเช็คตามมาตรฐาน มอก. ที่ต้องตรวจสอบสภาพโรงงานความมีมาตรฐานนะครับ

เลือกจากความประหยัดน้ำมันและความปลอดภัย

คุณภาพยางรถยนต์ ประหยัดน้ำมันและความปลอดภัยเหนือระดับ

เรื่องของการประหยัดน้ำมันแน่นอนว่าเกิดจากแรงต้านทานการหมุน หากยางที่นำมาทดสอบมีแรงต้านการหมุนที่เกินอัตราที่กำหนดนั้นเพื่อนๆในบ้านเราก็จะไม่ได้ใช้ยางเส้นนั้นครับเพราะจะมีอัตราการกินน้ำมันที่สูงมากเกินไปที่ประเทศไทยจะรับได้ครับเพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่ายางรถของทุกท่านนั้นไม่ใช่ปัจจัยหลักในการกินน้ำมันแน่ๆครับ

เรื่องของเบรกบนถนนเปียกแน่นอนว่าชัดเจนอยู่แล้วโดยการเบรกบนถนนเปียกจะวัดเป็นระยะทางจะจุดที่ควรจะเป็นที่ 0 หาก เลยไปเกินอัตราที่กำหนดก็ไม่สามารถนำมาขายในบ้านเราได้ครับโดยอัตราความห่างสูงสุดจะเบรกที่ควรจะเป็นอยู่ที่18 เมตรครับ สมมตินะครับ มาตรฐานการเบรกควรอยู่ที่ 25 เมตร ถ้ายางเส้นนั้นสามารถทำให้รถหยุดได้ในการทดสอบถือว่าได้เกรด A แต่ถ้าเลยจาก 25 เมตรไป จนเลยไปอีก 20 เมตร ก็แปลว่ายางเส้นนี้ใช้ระยะเบรกบนถนนเปียกถึง 25+20 = 45 เมตรก็แปลว่ายางเส้นนี้อยู่นอกเหนือมาตรฐานของยางในบ้านเราที่ใช้ได้ครับ

เรื่องของเสียงแน่นอนเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทุกท่านเลือกซื้อยางแต่ต้องบอกว่าเป็นกรณีที่ยางนั้นส่งเสียงออกมาสู่ภายนอกครับ ก็จะมีอัตรา Decibel ที่กำหนดไว้ว่าต้องไม่เกินเท่าไหร่ หากเกินก็เป็นมลพิษทางเสียงซึ่งก็จะไม่สามารถนำมาใช้ในท้องถนนบ้านเราได้ครับเพราะว่าเสียงมันดัง

ก็เป็นทั้งหมดทั้งมวลครับว่าซื้อยาง made in อะไรดี และ ยางที่ขายในบ้านเราโอเครทั้งหมดแล้วไหมครับซึ่งในแพลตฟอร์มไทร์บิดของเราก็คัดสรรเลือกยางที่ผ่านมาตรฐานทุกยี่ห้อ และ ทุกเส้นที่เราจำหน่ายก็เป็นยางจากบริษัทโดยตรงไม่มีการเอายางโละจากไหนมาขายครับ

เกร็ดความรู้ดี ๆ จากรู้ใจและ Tiresbid

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid

ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ