Roojai

รีวิว 5 ร้านซ่อมรถยนต์ขอนแก่นในเครือรู้ใจที่ได้คะแนนสูงสุด

ร้านซ่อมรถยนต์ขอนแก่นที่ได้คะแนนสูงสุด I ประกันรถยนต์ I รู้ใจ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “การทำประกันภัยรถยนต์” มักจะมีประเด็นที่ทำให้หลายคนคิดหนัก โดยเฉพาะการเลือกว่าซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ แน่นอนว่าหลายคนหลายความคิด ร้านซ่อมรถยนต์ (ซ่อมอู่) ในสายตาของหลาย ๆ คนอาจเป็นตัวเลือกแรก เนื่องจากค่าเบี้ยประกันถูกกว่าซ่อมห้าง แต่บางคนอาจไม่ใช่แบบนั้น เพราะมองในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพงานซ่อมเป็นอันดับแรก มีแบรนด์ห้างไว้ตอนเอารถเข้าซ่อม ยังไงมันก็อุ่นใจได้มากขึ้น

1. บริษัท ที.เอ็ม.พี ออโต้เซอร์วิส จำกัด : คะแนนรีวิว 5/5

บริษัท ที.เอ็ม.พี ออโต้เซอร์วิส จำกัด อู่ซ่อมรถยนต์มาตรฐานใกล้ฉันสำหรับคนขอนแก่นที่เปิดให้บริการด้านการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องยนต์ รวมถึงชิ้นส่วนยานยนต์ ที่ได้รับการรับประกันคุณภาพงานซ่อมจากรู้ใจ เดินทางสะดวกทั้งรถส่วนตัวและรถรับจ้าง อยู่ห่างจากถนนใหญ่ไม่เกิน 100 เมตร

มีระบบติดตามความพึงพอใจหลังบริการ รวมถึงลูกค้ารู้ใจมีการรับประกันงานซ่อมถึง 12 เดือน นอกจากนี้ยังมีบริการ รถลาก หรือรถสไลด์ออน ตอบโจทย์เรื่องงานบริการขั้นสุด

ที่อยู่: 197 ศิลา เมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000
โทรติดต่อ: 043055533

อู่ซ่อมรถใกล้ฉันในจังหวัดขอนแก่น I ประกันรถยนต์ I รู้ใจ

2. หจก.มิตรภาพ การาจ : คะแนนรีวิว 4.6/5

หจก.มิตรภาพ การาจ ครบเครื่องเรื่องรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเคาะพ่นสีรถยนต์มาตรฐาน มาพร้อมกับการให้บริการด้วยห้องอบสีที่ทันสมัย ระบบสี 2K ช่างมีความชำนาญสูง ราคาประหยัด ดูแลรถยนต์ของคุณดุจรถของตัวเอง

อู่ซ่อมรถดีๆ ที่มีห้องรับรองลูกค้าแยกจากพื้นที่ดำเนินการอย่างชัดเจน รวมถึงห้องน้ำที่แยกจากห้องน้ำพนักงานด้วยเช่นกัน ผู้เอาประกันสามารถติดต่อรับรถได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากพบเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน สามารถเรียกใช้บริการรถลากหรือรถสไลด์ออนได้ตามต้องการ และสำหรับลูกค้ารู้ใจยังรับประกันงานซ่อมถึง 12 เดือน

ที่อยู่: 334 ม.2 ศิลา เมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000
โทรติดต่อ: 0850015115

3. บริษัท วัชระ บอดี้ เซอร์วิส จำกัด : คะแนนรีวิว 4.5/5

บริษัท วัชระ บอดี้ เซอร์วิส จำกัด อู่ขอนแก่นอยู่ติดริมถนนใหญ่ เดินทางสะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัวและรถรับจ้าง เป็นหนึ่งในอู่ซ่อมรถยนต์ที่ได้รับความไว้วางใจใน จ.ขอนแก่น แถมยังมีระบบป้องกันอัคคีภัยภายในสถานประกอบการ รวมถึงลูกค้ารู้ใจยังมีการรับประกันงานซ่อมถึง 12 เดือน สามารถเข้าใช้บริการได้อย่างอุ่นใจ สบายใจ

ที่อยู่: 188 ม.7 แดงใหญ่ เมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000
โทรติดต่อ: 043047188

ร้านซ่อมรถยนต์เลือกยังไงดี?

ไม่อยากปวดหัวกับอู่ไม่ได้มาตรฐาน รู้ใจแนะนำให้ดูในเรื่องของ “ความน่าเชื่อถือและมาตรฐาน” ของอู่ซ่อมรถยนต์ให้ดี นอกจากนี้ยังรวมถึงความพร้อมและความปลอดภัยที่เลือกใช้บริการ สำหรับอู่ซ่อมที่มีมาตรฐาน ควรมีพื้นที่ให้บริการที่เพียงพอต่อการรองรับรถ ไม่ว่าจะเป็นรถรอซ่อม และส่วนดำเนินการงานซ่อม เพราะคงไม่มีใครอยากให้รถของตัวเองจอดตากแดดที่ อู่ซ่อมรถยนต์มาตรฐานใกล้ฉันเป็นเวลานานแน่นอน

4. ห้างหุ้นส่วนจำกัด คลินิกออโต้คาร์เซอร์วิส : คะแนนรีวิว 4.3/5

ห้างหุ้นส่วนจำกัด คลินิกออโต้คาร์เซอร์วิส อู่ซ่อมรถยนต์ที่ได้รับความไว้วางใจจากรู้ใจ อยู่ห่างจากถนนใหญ่ไม่เกิน 100 เมตร เข้าใช้บริการได้อย่างอุ่นใจ สบายใจ เพราะมีโซนรับรองและห้องน้ำแยกจากพนักงานและพื้นที่ดำเนินงานอย่างชัดเจน ลูกค้ารู้ใจมีการรับประกันงานซ่อมถึง 12 เดือน นอกจากนี้ยังมีกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณ พร้อมใช้งานทั้งหมด 8 ตัว

ที่อยู่: 331/1 ม.8 บ้านเป็ด เมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000
โทรติดต่อ: 043324788

5. ที.พี.บอดี้ เซอร์วิส : คะแนนรีวิว 4.2/5

ที.พี.บอดี้ เซอร์วิส อยู่ห่างจากถนนใหญ่ไม่เกิน 100 เมตร เป็นหนึ่งในอู่ขอนแก่นในเครือรู้ใจที่ได้รับความไว้วางใจไม่แพ้กัน เนื่องจากได้รับรางวัลการฝึกอบรมต่าง ๆ อย่างครบครัน มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ลูกค้ารู้ใจยังมีการรับประกันงานซ่อมถึง 12 เดือน รวมถึงมีระบบติดตามความพึงพอใจหลังบริการซ่อม

ที่อยู่: 420 ม.7 เมืองเก่า เมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000
โทรติดต่อ: 0897137717

ร้านซ่อมรถขอนแก่นในเครือรู้ใจ I ประกันรถยนต์ I รู้ใจ

ศูนย์บริการ vs อู่ซ่อมรถยนต์มาตรฐานใกล้ฉัน แบบไหนตอบโจทย์มากกว่า?

ด้วยความที่ศูนย์และอู่ซ่อมรถดีๆ ต่างมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน จึงทำให้หลายคนสับสน และไม่รู้ว่าควรจะเลือกใช้บริการกับที่ไหนดี หากมองในมุมของ “รู้ใจ” เราขอแยกอายุรถและประเภทรถออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่ออธิบายให้เห็นภาพชัดมากขึ้น ดังนี้

1. อายุรถไม่เกิน 5 ปี / คนขับไม่มีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์

กลุ่มนี้เหมาะสำหรับการ “ซ่อมศูนย์ (ซ่อมห้าง)“ เนื่องจากรถค่อนข้างใหม่ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันจะได้สบายใจ อุ่นใจกับอะไหล่ที่ถูกเปลี่ยน เนื่องจากเป็นอะไหล่ของแท้เหมือนใหม่ และด้วยความที่คนขับไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ เครื่องยนต์ และอะไหล่ต่าง ๆ หากนำรถซ่อมอู่ (ไม่ดี) อาจทำให้โดนย้อมแมวขายได้ง่าย

ในกรณีที่ต้องการประหยัดเงินค่าเบี้ยประกัน แต่ไม่อยากถูกย้อมแมวขาย อาจจะเลือกใช้บริการซ่อมอู่ก็ได้ แต่ควรเป็นอู่ซ่อมรถใกล้ฉันในเครือที่เชื่อถือได้ เพราะบริษัทที่มีชื่อเสียงหรือเชื่อถือได้ จะช่วยรักษาผลประโยชน์ของเจ้าของรถครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเคลม การดูอะไหล่ และอื่น ๆ ช่วยให้ผู้เอาประกันมั่นใจในคุณภาพได้แบบ 100%

2. รถอายุไม่เกิน 5 ปี / คนขับมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์

กลุ่มนี้เหมาะสำหรับแผนประกันแบบ “ซ่อมอู่” เนื่องจากคนขับ/เจ้าของรถ/ผู้เอาประกันมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ต่าง ๆ รวมถึงเครื่องยนต์ หากซ่อมอู่แล้วโดนย้อมแมว สามารถป้องกันตัวเองได้ด้วยการร้องเรียนไปยังบริษัทประกัน หรือ คปภ. ว่าคุณไม่พอใจในคุณภาพนั้น ๆ นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

3. รถอายุเกิน 5 ปีขึ้นไป

ปกติแล้วรถยนต์ที่มีอายุเกิน 5 ปีขึ้นไป ล้วนหาแผนประกันแบบซ่อมศูนย์ได้ค่อนข้างยาก เพราะน้อยมากที่บริษัทประกันจะรับ แม้ว่าจะหาได้ก็เจอกับค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่าปกติ ดังนั้นกลุ่มนี้จึงเหมาะกับประกันแบบ “ซ่อมอู่” หรือเลือกร้านซ่อมรถใกล้ฉันมากกว่า

ไม่ว่ารถยนต์ของคุณจะจัดอยู่ในประเภทไหน แต่ถ้ากำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุม มีร้านซ่อมรถยนต์ให้เลือกหลากหลาย ทั้งศูนย์บริการและร้านซ่อมรถใกล้ฉัน ประกันรถยนต์ที่รู้ใจพร้อมให้ความคุ้มครองแบบจัดเต็ม อุ่นใจทุกการเดินทาง แค่ไว้ใจให้เราดูแลคุณ

ไม่ว่าจะซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ ถือเป็นประเด็นที่ผู้เอาประกันควรให้ความสำคัญมาก ๆ เพราะการเลือกใช้บริการร้านซ่อมรถยนต์ นอกจากจะส่งผลต่อค่าเบี้ยประกันแล้ว ยังส่งผลต่อ “ความประทับใจ” เมื่อใช้บริการด้วย แนะนำว่าควรเลือกใช้บริการอู่ซ่อมรถใกล้ฉันที่เชื่อถือได้ มีมาตรฐาน เพื่อป้องกันการย้อมแมว และปัญหาอื่น ๆ ที่อาจตามมาในภายหลัง

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)

คำจำกัดความ

ซ่อมห้าง การนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการตามแบรนด์รถนั้น ๆ
ย้อมแมวขาย ตกแต่งคนหรือของที่ไม่ดีโดยมีเจตนาจะหลอกลวงให้ผู้อื่นเชื่อว่าดี
รถลาก ยานพาหนะชนิดหนึ่ง มี 2 ล้อ ใช้คนลาก ในบริบทนี้หมายถึงการเคลื่อนย้ายรถยนต์ ในลักษณะของการใช้สลิงลากตัวรถ
อู่นอก คือ อู่ที่ไม่ได้ทำสัญญากับบริษัทประกันที่คุณทำประกันไว้ หากนำรถเข้าซ่อม จะต้องสำรองจ่ายค่าซ่อมเองไปก่อนแล้วนำเอกสารมาเบิกกับทางบริษัทประกัน
สถานประกอบการ สถานที่ซึ่งผู้ประกอบการใช้ประกอบกิจการเป็นประจำและหมายความรวมถึงสถานที่ซึ่งใช้เป็นที่ผลิตหรือเก็บสินค้าเป็นประจำด้วย